Khóa mới
Khóa mới
-
-
-
-
-
-
-
.


Giới thiệu khóa Soạn thảo văn bản hành chính và thương mại

Ngày đăng: 06-07-2011
Đọc: 11985 lượt

SOẠN THẢO VĂN BẢN HÀNH CHÍNH/THƯƠNG MẠI


Các nhân viên văn phòng thường bối rối khi gặp các nội dung:

-         Thẩm quyền ký văn bản; nguyên tắc, thể thức trình bày văn bản; thủ tục ban hành văn bản, gửi văn bản; quy trình soạn thảo các loại văn bản hành chính thông thường.

-         Những yêu cầu cơ bản của việc viết văn bản hành chính: nội dung (phù hợp, chính xác; hình thức (rõ ràng, mạch lạc).

-         Về thư thương mại: xác định yêu cầu của một số loại thư thông thường và viết được các loại thư ấy.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, Trung tâm đào tạo GBD tổ chức khóa đào tạo “Soạn thảo văn bản hành chính/thương mại”.

  • Mục tiêu:

-          Giúp học viên hiểu và nắm vững cách thức soạn thảo những loại văn bản hành chính thông thường khi được yêu cầu, xác định đúng loại văn bản và soạn thảo đạt hiệu quả.

-          Ngoài ra, học viên sẽ viết được 1 số loại thư từ giao dịch thương mại.

  • Đối tượng:

-          Các cán bộ thuộc phòng hành chính tổng hợp, phòng đối ngoại và truyền thông (PR) của công ty, bộ phận lễ tân của Công ty.

-          Cán bộ điều hành công ty …

-          Các bạn học viên có quan tâm.

  • Nội dung:

1.        Phân loại văn bản

2.        Thể thức, cách trình bày các loại văn bản hành chính theo quy định của Nhà nước:

-         Cách chọn kiểu chữ, cỡ chữ.

-         Định lề trang văn bản.

-         Các thành phần, thể thức của văn bản.

-         Các quy định về ký, đóng dấu và sao văn bản

3.        Các yêu cầu cơ bản của việc soạn thảo văn bản

-         Yêu cầu về nội dung

-         Yêu cầu về hình thức

-         Yêu cầu về thời gian

-         Yêu cầu về sử dụng thể văn và ngôn ngữ

§  Văn phong hành chính:

  • Phân biệt giữa văn nói và văn viết.
  • Sử dụng từ Hán Việt và từ thuần Việt.

§  Những lỗi thường gặp khi viết văn bản hành chính:

Lỗi về cách dùng từ.

Câu và cấu trúc câu.

Sử dụng các loại dấu câu.

4.        Các quy định pháp luật công nhận tính pháp lý của văn bản giao dịch điện tử.

5.        Hướng dẫn soạn thảo các loại văn bản hành chính thông thường:

-         Công văn.

-         Tờ trình.

-         Thông báo

-         Báo cáo

-         Quyết định

-         Biên bản

-         Đề án, kế hoạch, chương trình

-         Các loại giấy (giới thiệu, đi đường, mời họp, giấy chứng nhận, giấy ủy quyền, giấy biên nhận hồ sơ…)

-         Các loại phiếu (phiếu gởi, phiếu báo, phiếu chuyển…)

6.        Công tác quản lý văn bản

-         Tổ chức quản lý và giải quyết văn bản

-         Tổ chức công tác lập hồ sơ.

-         Tổ chức công tác lưu trữ.

7.      Hướng dẫn soạn thảo và trình bày một số loại thư giao dịch thương mại thông dụng:

-         Thư cám ơn khách hàng đã góp ý, sử dụng dịch vụ của ACB

-         Thư khen ngợi (nhân viên)

-         Thư công tác

-         Thư giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

-         Thư hỏi về tình hình kinh doanh (tình trạng tài chính)

-         Thư tín dùng cho các đơn vị Tín dụng, Giao dịch trong ngân hàng

Kiểm tra cuối khóa (1 giờ)

  • Phí đào tạo và thời gian học:Theo thông báo của từng khóa.
  • Địa điểm học: Trung tâm nghiên cứu và huấn luyện y học quân sự khu vực phía nam – Học Viện quân y – 84 thành thái phường 12, quận 10, Tp.HCM.
  • Giảng viên chính: Ths. Trần Thị Thu Hương, Giảng viên Trường đào tạo cán bộ quản lý nông nghiệp.
  • Địa chỉ liên lạc và đăng ký:

- Trung tâm Đào tạo Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Sinh học Toàn cầu, 275/2 Lý Thường Kiệt (Số 6, đường số 3), phường 15, quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

- Điện thoại:  01267883741 gặp Anh Nam hoặc email theo địa chỉ email vanban@gbd.edu.vn

Ghi chú: GBD sẵn sàng tổ chức đào tạo tại công ty, xí nghiệp. Thời gian và phí sẽ thỏa thuận theo hợp đồng. Quý công ty có nhu cầu đào tạo theo các nội dung trên xin vui lòng thông báo sớm cho chúng tôi theo mẫu đính kèm để tiện cho việc lên kế hoạch đào tạo của Trung tâm.

Trân trọng kính chào./.


  
 Hôm qua: 78 
|
 Hôm nay: 45